TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN QUAN CHÀO ĐÓN NĂM MỚI TÂN SỬU 2021

Những ngày này, thầy và trò trường Tiểu học Xuân Quan vừa tưng bừng chào đón xuân Tân Sửu 2021, vừa không ngừng tăng cường các hoạt động trong thời gian phòng chống dịch Covid-19...

phòng chống dịch Covid-19...

(Các em học sinh háo hức chào đón năm mới)

      Khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, giữa lúc không khí đón xuân đã tưng bừng trong từng lớp học thì điều không được chờ đợi đã đến: Sars-CoV-2 một lần nữa lại đột ngột quay trở lại và xuất hiện trong cộng đồng, lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn. Tin tức về dịch bệnh càng lúc lại dấy lên bao nỗi lo ngại.... Đã có những trường học bất đắc dĩ trở thành khu cách ly, đã có những bạn nhỏ bị đánh thức dậy trong đêm để đến trường mà ngơ ngác chưa kịp hiểu điều gì đang xảy ra... Các trường học trên nhiều tỉnh thành lần lượt ra thông báo cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn dự định, gác lại bao dự kiến tổ chức các hoạt động đón chào năm mới...

        Thực hiện văn bản chỉ đạo của các cấp, trường Tiểu học Xuân Quan đã chính thức cho học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh từ ngày 01/2/2021. Hơn lúc nào hết, công tác phòng chống dịch bệnh luôn được đặt lên hàng đầu, là trách nhiệm, là nỗ lực của toàn xã hội, đến từng nhà trường, từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh...Mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh đều đã thuộc nằm lòng thông điệp 5K của Bộ Y tế: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế". Các cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đã tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn tại các lớp học :

 

       Tuy nhiên, việc dừng đến trường không có nghĩa là ngừng học. Dù chỉ còn cách ngày nghỉ Tết Nguyên đán chính thức  hơn 1 tuần, nhà trường đã lập tức lên kế hoạch; các tổ chuyên môn  lên kế hoạch ôn tập tại nhà cho HS;  chuẩn bị các phương tiện để dạy học  trực tuyến, bởi mỗi thầy cô giáo đều hiểu rằng, việc dạy trực tuyến chắc chắn sẽ nhiều khó khăn hơn, nên càng cần nhiều thời gian hơn.

Đã qua một học kì II của năm học 2019 - 2020 thực hiện dạy học trực tuyến, nên ngay từ đầu năm học này, kế hoạch dạy học trực tuyến đã được đặt ra, để sẵn sàng ứng phó, duy trì hoạt động dạy và học khi mà phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã trở thành một trạng thái bình thường mới và trở thành nhiệm vụ cấp thiết, song song với các nhiệm vụ khác của nhà trường. 

         Ngày mai, các em HS chính thức bước vào kì nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu. Sẽ không có ngắm pháo hoa đêm giao thừa, sẽ khó có thể thảnh thơi du xuân như những Tết trước. Nhưng các thầy cô  hi vọng rằng các em sẽ có những giờ phút vui vẻ, đầm ấm bên gia đình thân yêu của mình, và đừng quên đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh! Chúc các em học sinh cùng gia đình một năm mới bình an và hạnh phúc! Hãy cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để chúng ta sớm có thể gặp nhau ngay sau kì nghỉ Tết này nhé!